5 ++ cách phòng ngừa nám da sau sinh

5 ++ cách phòng ngừa nám da sau sinh
Điểm trung bình: 5.0 / 5 (354 lượt đánh giá)

Nhiều phụ nữ  than phiền về tình trạng nám da sau sinh như là điều tất yếu và đang loay hoay không biết cách nào để trị nám cho hiệu quả và an toàn. Sau dây Minh Y Đường chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa nám sau sinh và tốt hơn hết là áp dụng ngay trong thời gian mang thai.

Do nội tiết trong cơ thể thay đổi làm rối loạn sắc tố da cùng với việc lượng hormone estrogen và progesteron tăng,  lưu lượng máu tăng cao mà các phân tử tyrosine (tiền hắc sắc tố melanin) nằm ở vùng sinh sản tế bào da bị oxy hóa kích thích nên nám da khi mang thai và sau sinh là điều khó tránh khỏi. Không ít phụ nữ gặp phải tình trạng này và đều lo lắng “chạy chữa”. Mặc dù đa số các trường hợp các vết nám có thể mờ đi và biến mất nhưng nám da đậm màu hơn, lan rộng ra cũng là “số phận” của nhiều bà mẹ.

>> 3 cách trị nám tàn nhang bằng nha đam

>> 5 cách trị nám bằng trứng gà

 

5-cach-phong-ngua-nam-da-sau-sinh

Khi phụ nữ bắt đầu thời gian mang thai dường như đã phải hi sinh rất nhiều vẻ đẹp của tuổi thanh xuân như về vóc dáng, làn da, khuôn mặt, thay đổi sắc tố... Với phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh" các chị em hãy bỏ túi 5 cách sau để phòng ngừa nám da sau sinh giúp cho chị em có nhiều thời gian chăm sóc em bé và gia đình của mình.

1. Bổ sung thực phẩm thiên nhiên có nhiều Vitamin

Khi mang thai phải tuân thủ  chế độ dinh dưỡng do bác sĩ đề ra thì các eva bổ sung vào thực đơn hàng ngày thêm rau xanh, trái cây tươi và nên duy trì ngay cả sau sinh. Vitamin trong rau củ quả tươi là “bạn” của làn da, thường xuyên ăn những loại trái cây mọng nước như táo, cam, chanh, cà chua,… và các loại rau củ giàu dưỡng chất như: cà rốt, củ cải, khoai tây,… sẽ không chỉ giúp da bạn trắng mà còn sáng hồng, khỏe mạnh từ bên trong.

day-lui-nam-da-sam-da

2. Không nên sử dụng quá nhiều mỹ phẩm

Đây cũng là cách phòng tránh nám da sau khi sinh các mẹ cần lưu ý thực hiện. Mặc dù không cấm các mẹ sử dụng mỹ phẩm, tuy nhiên việc dùng mỹ phẩm khi mang thai và sau khi sinh em bé không được khuyến khích. Bởi lẽ các thành phần trong mỹ phẩm có thể gây nguy hại cho con yêu nếu lạm dụng, đặc biệt là khi sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc và có chứa các chất độc hại. Hơn nữa, việc dùng mỹ phẩm tùy tiện đặc biệt là các loại kem trắng da có thể cũng gây bào mòn da, khiến da yếu ớt và dễ bị nám làm phiền hơn.

lam-dung-my-pham-ba-bau

Nếu muốn cải thiện làn da, che khuyết điểm hãy ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng cũng nên nhờ sự tư vấn của chuyên gia trước khi dùng, bởi lẽ không phải bất cứ loại mỹ phẩm thiên nhiên nào cũng an toàn.

3. Tăng cường tập nhẹ và đi lại đều đặn

Hoạt động thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể đào thải độc tố mà còn làm chậm tiến trình lão hóa, giúp da đẩy được những hạt albumin cùng acid aliphatin không bão hòa trong thực phẩm bị tích tụ dưới da ở dạng hạt nâu đen gây nám sạm da theo tuyến mồ hôi ra ngoài một cách dễ dàng? Chính vì vậy, mỗi ngày các mẹ hãy dành một chút thời gian để tập luyện các bài tập thể dục vừa sức, vừa tốt cho sức khỏe lại tốt cho làn da và ngừa nám hữu hiệu.

tập-luyện-đi-bộ-cho-bà-bầu

4. Tránh ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng có tia cực tím UV là nguyên nhân chính gây tăng sắc tố melanin dẫn tới sự hội tụ không đều màu dưới da gọi là nám da, tàn nhang, sạm da. Vì thế, cần sử dụng kem chống nắng là cách tốt nhất bảo vệ da.

Tránh ánh nắng mặt trời

Việc dùng mỹ phẩm kem chống nắng danh cho bà bầu cần phải tham khảo dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ và cần lưu ý 2 yếu tố sau

  • Kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất từ 30 trở lên và sử dụng lại sau 2h. Nếu ra nhiều mồ hôi cần chú ý bôi lại ngay.
  • Dùng kem chống nắng vật lý có tác dụng phản xạ lại tia UV bằng titan dioxit hoặc kẽm oxit giúp tốt cho da

​5. Ngủ đủ giấc

Khi mang thai và sau sinh, nhiều mẹ thường có tâm lý lo lắng, căng thẳng kéo dài và mất ngủ. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến nội tiết tố thay đổi kích thích hoạt động tăng sinh của hắc tố melanin gây nám sạm da. Để làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh các mẹ hãy đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc ít nhất 8 tiếng/ngày.

ngủ đủ giấc

Trên là những cách phòng ngừa bị nám da sau sinh. Hãy áp dụng ngay nếu không muốn bị các đốm nâu xuất hiện dày đặc trên da gây mất thẩm mỹ.