Bệnh béo phì là gì? nguyên nhân và cách phòng ngừa

Bệnh béo phì là gì?
Điểm trung bình: 4.7 / 5 (325 lượt đánh giá)

Khái niệm bệnh béo phì

Béo phì là tình trạng tích lũy mỡ quá và không bình thường tại vùng cơ thể hay toàn thân đến mức ảnh hưởng tới sức khỏe .Người bị béo phì ngoài thân hình phì nộn , nặng nề , khó coi ,.. còn có nguy cơ mắc nhiều bệnh như rối loạn lipit máu , tăng huyết áp , sỏi mật đái tháo đường , xương khớp và ung thư...

hoa-phuc-linh

Nguyên nhân gây nên béo phì

Khẩu phần và thói quen ăn uống

Do chế đô ăn uống cung cấp năng lượng vượt quá như cầu , vận động đi lại ít làm cho lượng năng lượng dư thừa nhiều gây cân nặng cơ thể tăng lên . Hoặc do các thói quen khác như ăn nhiều cơm , tinh bột vào buổi tối , hoặc ăn các thức ăn chứa nhiều năng lượng : đường mật , nước ngọt , thit mỡ , dầu mỡ , ..thích ăn các món xào rán cũng là những thói quen không tốt dẫn đến nguy cơ bị béo phì .

Hoạt động thể lực

Hoạt động thể lực rất tốt cho cơ thể con người , giúp tiêu hao , giảm năng lương . Tuy nhiên có một vấn đề khác đối với những người hoạt động thể lực nhiều thường ăn thức ăn giàu năng lượng nhưng khi điều kiện làm việc thay đổi và lối sống thay đổi , hoạt động thể lực giảm nếu vẫn giữ thói quen ăn nhiều chất giàu năng lượng họ thường dễ bị béo .

Yếu tố di truyền

Gia đình có nhiều cá nhân bị béo phì thì nguy cơ béo phì cho nhwungx thành viên khác là rất lớn . Tuy nhiên yếu tố này còn liên quan đến chế độ ăn uống hcung của toàn hộ gia đình đó .

Yếu tố kinh tế

Ở một số nước đang phát triển , kinh tế còn nghèo , tỉ lệ béo ở tầng lớp nghèo thường thấp . Nguyên nhân là do nguồn cung cấp thực phẩm còn hạn chế trong khi đó hoạt động tiêu hao năng lượng tăng cao cho nên họ ít dẫn đến bị tình trạng béo phì . Tuy nhiên yếu tố này cũng gặp trên một số nước phát triển khác khi sự thiếu ăn không còn phổ biến thì tỷ lệ béo phì lại thường cao ở tầng lớp nghèo do nguyên nhân họ ít học , trình độ nhận thức về thói quen ăn uống và sức khỏe hạn chế nên dẫn đến hiện tượng ăn uống không hợp lí , thừa chất dẫn đến hiện tượng béo phì tăng cao .

Cách phòng ngừa hiệu quả

the-duc-giam-beo

  • Tập thể dục , vận động cơ bắp để làm giảm , tiêu hao năng lượng dư thừa .
  • Ăn nhiều chất xơ , rau , củ quả , hạn chế các loại tinh bột , chất béo
  • Ăn uống khoa học và làm việc khoa học .

---------------------------♥♥♥♥--------------------------

 

► Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với MINH Y ĐƯỜNG để được giảm cân AN TOÀN,HIỆU QUẢ

► Chỉ 40.000đ /1 ngày trong 30 ngày GIẢM từ 5 -10kg

► Không béo trở lại khi ngưng thuốc

---------------------------♥♥♥♥-------------------------

giam-can-hieu-qua

► Điều trị béo phì hiệu quả, an toàn tuyệt đối của MINH Y ĐƯỜNG

→ Chúng tôi sẽ THEO DÕI VÀ TƯ VẤN cho bạn tận tình kể cả TRƯỚC VÀ SAU KHI ĐIỀU TRỊ

→ Để lại [SĐT]  Nhận tư vấn miễn phí (KHÔNG MUA CŨNG ĐƯỢC TƯ VẤN)

ĐIỆN THOẠI: 0246 6725 048 / HOTLINE: 0978 244 046

ĐỊA CHỈ :Nhà số 8 Ngõ 77 Phố Nguyễn Thị Định -Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội