Giúp Bé Ăn Ngon

Xuất xứ: Việt Nam
Năm sản xuất: 2017
Tình trạng: Có sẵn hàng
Số lượng: - +
Điểm trung bình: 10.0 / 10 (185 lượt đánh giá)

TRẺ BIẾNG ĂN, kém ăn, chậm lớn… là một trong những nỗi lo thường trực của các bố mẹ, nhất là các ông bố bà mẹ lần đầu nuôi con phải không nào?
Biếng ăn tuy không trực tiếp nguy hại đến tính mạng của trẻ. Thế nhưng nó chắc chắn sẽ khiến thể trạng của trẻ kém phát triển, có thể dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng hoặc nhiều hệ lụy khác.
Vậy, lý do nào khiến trẻ biếng ăn? Và khi trẻ biếng ăn bố mẹ phải giúp con khắc phục bằng cách nào?
Hãy cùng chúng tôi lắng nghe ý kiến tư vấn của PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai các bố mẹ nhé.

1. Do cơ thể thiếu các vi chất và đồ ăn không hợp khẩu vị
Một trong các nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn là do cơ thể thiếu các vi chất như kẽm, selen khiến và đặc biệt là đồ ăn không hợp khẩu vị của trẻ khiến cho trẻ cảm thấy ăn không ngon miệng biếng ăn.
Ban đầu có thể có thể chỉ là một vài lần bố mẹ không để ý nhưng lâu dần sẽ hình thành chứng biếng ăn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ.
2. Do trẻ không tiêu hóa hết thức ăn
Đây là một nguyên nhân rất quan trọng gây ra tâm lý biếng ăn, sợ ăn của trẻ. Bởi vì lượng ăn cho trẻ nhiều khiến các cơ quan tiêu hóa hoạt động nhưng vẫn không tiêu hóa hết thức ăn dẫn đến trẻ biếng ăn và có cảm giác no không muốn ăn.
3. Do yếu tố tâm lý
Trẻ biếng ăn cũng có thể do các bố mẹ cuống cuồng lên tìm mọi cách ép con ăn uống dẫn tới tâm lý sợ sệt, sợ hãi khi tới bữa ăn. Do vậy cần phải kích thích tâm lý thèm ăn ở trẻ. Tạo không gian ăn uống thoải mái và khơi gợi niềm yêu thích ăn uống ở trẻ. Nếu trẻ bị tâm lý sợ ăn, biếng ăn thì nên cho trẻ vận động nhiều để tạo cảm giác đói và thèm ăn. Nên cho trẻ vui chơi, vận động ngoài trời ít nhất 30 phút mỗi ngày, trẻ sẽ có cảm giác đói và ngủ tốt bố mẹ nhé.
4. Do trẻ bị bệnh hoặc do thay đổi môi trường sống
Trẻ mắc bệnh thường rất biếng ăn, mệt mỏi. Cho nên khi trẻ có các biểu hiện mắc bệnh, phụ huynh cần quan tâm hơn chế độ dinh dưỡng cho trẻ, tăng cường uống sữa giúp trẻ tăng cân để bù đắp vi chất thiếu hụt do biếng ăn ở trẻ.
Ngoài ra, với trẻ 2-3 tuổi phụ huynh bắt đầu cho trẻ đi mẫu giáo, nhà trẻ chính vì môi trường lạ lẫm làm cho trẻ có tâm lý sợ sệt, không thích nghi được với môi trường mới dẫn tới chán ăn, biếng ăn.
5. CÁCH KHẮC PHỤC
Theo tư vấn của PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai, để giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, có đủ sức phòng chống tổn thương, có thể hấp thu tốt chất dinh dưỡng, tăng thèm ăn, tăng sức đề kháng, các bố mẹ nên giúp bé bổ sung men vi sinh các vi khuẩn có lợi (Probiotics) và chất xơ hòa tan (Prebiotics). Chúng là những vi khuẩn có ích giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa.

Do đó Dược Phẩm Phúc Vinh đã nghiên cứu và đưa ra sản phẩm Kid - Baby, Không chỉ là dạng men tiêu hóa có lợi cho trẻ, giúp trẻ hết biếng ăn, hết ốm vặt, Kid – Baby còn bổ sung Canxi, Lysin, DHA, cùng nhiều vi chất khác giúp bé phát triển tối đa về chiều cao, thể trạng và trí tuệ !

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN