Viên Uống Nội Tiết

Xuất xứ: Việt Nam
Năm sản xuất: 2017
Tình trạng: Có sẵn hàng
Số lượng: - +
Điểm trung bình: 8.2 / 10 (80 lượt đánh giá)

Nhiều chị em vẫn chưa hiểu rõ về rối loạn nội tiết tố nữ là gì? Những dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố nữ và Cách cân bằng nội tiết tố nữ như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nội tiết tố nữ Estrogen.

Nội tiết tố nữ là gì? tiết ra từ đâu?

1. Nội tiết tố nữ là gì?

• Nội tiết tố nữ là hormone sinh dục trong cơ thể phụ nữ, tên khoa học là estrogen bao gồm 3 chất là estron, estradiol và estriol được kí hiệu lần lượt là E1, E2, E3. Nội tiết tố nữ Estrogen trong cơ thể phụ nữ rất quan trọng, giúp định hình tính nữ và là nhân tố tạo nên những nét riêng biệt chỉ có ở phái nữ. Nội tiết tố nữ được “sản sinh” từ buồng trứng – chi phối những đặc tính sinh dục nữ.

• Nội tiết tố nữ Estrogen được tiết ra chủ yếu ở buồng trứng, tuyến thượng thân và nhau thai cũng tiết ra nội tiết tố nữ nhưng chỉ với 1 lượng rất nhỏ.

2. Vai trò, tác dụng của nội tiết tố nữ đối với cơ thể

Nội tiết tố nữ estrogen có thể được ví như cội nguồn của sự tươi trẻ, nội tiết tố nữ tác động vào toàn bộ yếu tố sinh lý, sức khỏe, vóc dáng…. của người phụ nữ. Cụ thể:

• Đóng vai trò chủ đạo trong việc phát triển giới tính và các cơ quan sinh dục ở nữ như: âm đạo, nội mạc tử cung, vòi trứng, phát triển lông mu cũng như hình thành nên chu kỳ kinh nguyệt.

• Giúp giọng nói của phụ nữ được thanh hơn, vai nhỏ và ngực nở, eo thon.

• Ngoài ra nội tiết tố nữ cũng giúp cho niêm mạc âm đạo phát triển chứa nhiều glycogen, điều này giúp cho môi trường âm đạo luôn ở trạng thái acid, vì vậy sẽ chống được nhiễm khuẩn giúp tình trạng viêm nhiễm ít gặp hơn

• Sinh lý: giúp tăng khả năng ham muốn, tránh tình trạng khô âm đạo gây đau rát khi quan hệ.

• Sức khỏe: giúp bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa loãng xương.

• Sắc đẹp: giúp làn da căng mịn, hạn chế vết nám, tàn nhang và các vết chân chim.

3. Rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

Trong cơ thể chị em có hệ thống nội tiết tố nữ, có nhiệm vụ tiết ra các hormone giữ sự cân bằng trao đổi chất của cơ thể và chức năng sinh lý. Tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ xảy ra khi lượng hormone trong cơ thể thay đổi ( suy giảm hoặc dư thừa) gây ra những dấu hiệu lâm sàng tương ứng hay còn được gọi là mất cân bằng nội tiết tố nữ.

4. Những dấu hiệu chị em đang mất cân bằng nội tiết tố nữ

Mất cân bằng nội tiết tố nữ không chỉ xảy ra khi chị em đang trong giai đoạn mang thai hay bước vào thời kỳ mãn kinh. Trên thực tế, mất cân bằng nội tiết tố nữ có thể xẩy ra với bất kỳ ai. Vậy đâu là dấu hiệu cho thấy chị em đang mất cân bằng nội tiết tố.

• Kinh nguyệt thay đổi: Kinh nguyệt không đều, tình trạng rong kinh, rong huyết thường xảy ra.

• Chức năng sinh lý thay đổi: Đây là dấu hiệu rõ rết nhất cho thấy chị em mất cân bằng nội tiết tố nữ, âm đạo teo dần và tiết ra ít chất nhầy (khô âm đạo). Khi quan hệ xuất hiện cảm giác đau rát liên tục dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục.Đồng thời do chất nhờn âm đạo không được tiết ra đầy đủ nên tình trạng viêm nhiễm cũng dễ dàng gặp hơn.

•  Da: sạm dần, xuất hiện nám, nhăn nheo, mất độ đàn hồi, mụn mọc nhiều,…

•  Tâm lý: Nếu tình trạng mệt mỏi xảy ra trong khoảng thời gian nhất định, kéo dài cũng như việc kiểm soát và kiềm chế cảm xúc không được như xưa, thường xuyên gặp phải tình trạng cáu gắt, tự ti và hay tự ai thì rất có thể chị em đang mất cân bằng nội tiết tố nữ.

• Vóc dáng: tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ làm cho mỡ bụng và đùi bị tích khá nhiều, chị em không còn vòng eo thon gọn nữa, ngoài ra ngực sẽ bị chảy sệ không còn săn chắc.

• Sức khỏe: Tình trạng mất cân bằng này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của chị em. Khi bị mất cân bằng chị em sẽ hay gặp tình trạng bốc hỏa, đổ mồ hôi, mất ngủ cũng như các bệnh về tim mạch.

5. Nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố nữ

• Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này chủ yếu là do tuổi tác và quá trình sinh nở.

• Căng thẳng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể, đặc biệt là estrogen. Dẫn đến tình trạng tăng cân cơ thể, chóng mặt, da dẻ xấu…

• Không ngủ đủ giấc ảnh hưởng đến 10 loại hormone khác nhau, đặc biệt là khi ảnh hưởng đến 2 hormone estrogen và testosterone sẽ làm giảm sức khỏe, mất cảm giác ăn ngon miệng.

• Ăn uống kém sẽ không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu chất béo dưới 22% thì estrogen sẽ không được sản xuất từ buồng trứng dẫn đến tình trạng tiền mãn kinh sớm.

• Bị ảnh hưởng từ môi trường ô nhiễm và tiếp xúc với chất độc hại ảnh hưởng đến rối loạn tiết tố nữ. Ví dụ như thuốc trừ sâu, phân bón hóa học…

• Sử dụng liệu pháp tránh thai trong thời gian dài làm mất cân bằng hormone nữ giới dẫn đến tình trạng vô sinh.

• Mỹ phẩm làm đẹp thường có những thành phần gây cưỡng chế đối với cơ thể dẫn đến khả năng sản sinh các hormone yếu dần và mất cân bằng nội tiết tố nữ.

6. Cách cân bằng nội tiết tố nữ Estrogen hiệu quả

Nội tiết tố nữ ảnh hưởng rất nhiều đến phụ nữ. Chính vì vậy ngay khi nhận thấy các dấu hiệu mất cân bằng thì chị em cần tìm cách cân bằng nội tiết tố nữ ngay. Dưới đây là một số lưu ý khi chị em mất cân bằng nội tiết tố.

• Sắp xếp thời gian tập thể dục hoặc tập Yoga hàng ngày một cách khoa học để giảm căng thẳng và thư giãn.

• Tuyệt đối không sử dụng các thiết bị thông minh trước khi như smartphone, laptop,… Đảm bảo không gian tĩnh lặng, nhiệt đồ trong phòng mát mẻ để tạo giấc ngủ sâu hơn.

• Ăn đủ bữa, đủ chất, không kiêng hoàn toàn chất béo. Nếu muốn giữ eo, bạn có thể giảm ăn thịt mỡ nhưng tăng cường chất béo tốt từ cá, các loại hạt… để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất estrogen của cơ thể.

• Mua rau, thịt sạch và nên tự chế biến ở nhà thay vì ăn cơm hộp văn phòng ở ngoài đường. Nếu có thể, bạn nên tự trồng rau sạch tại nhà.

• Nếu tuổi còn trẻ nhưng bạn thấy mình hay đau đầu, mất tập trung, kinh nguyệt thất thường, tâm trạng bất ổn, da dẻ trở nên khô sần, xuất hiện nhiều viết nám, sạm, nhăn, kém mịn màng, mất ngủ, ít ham muốn chuyện ấy, vùng kín khô hạn và đau rát khi quan hệ… có thể nghĩ đến việc suy giảm nội tiết tố nữ hay còn gọi là thiếu hụt estrogen. Khi đó, việc bổ sung các thực phẩm và thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết tố là điều cần thiết. Chị em nên sử dụng thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ tự nhiên từ thực vật tốt nhất cho sự cân bằng nội tiết tố nữ là Isoflavon từ tinh chất mầm đậu nành.

thuoc-thao-duoc

Bạn lo lắng với tình trạng da nám do nội tiết tố, những loại kem thoa ngoài da chỉ hỗ trợ loại bỏ nám trên bề mặt da mà không thể kiểm soát được sự hình thành melanin bên trong cơ thể. Để có một làn da trắng sáng mịn màng, ngoài việc có một chế độ chăm sóc và bảo vệ da kết hợp cả bên trong lẫn bên ngoài thì điều quan trọng nhất là phải tạo ra được một làn da khỏe mạnh từ bên trong giúp da có thể tự đề kháng được với môi trường khắc nghiệt nhằm giới hạn việc nhờ đến các melanin. 

 

da-dep

 

➡ Mọi vấn đề cần tư vấn và điều trị bệnh, bệnh nhân có thể liên hệ số điện thoại: 0978 244 046 hoặc 0246 6725 048 chúng tôi sẽ giải đáp mọi vấn đề về bệnh của bệnh nhân

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN