Rửa mặt hàng ngày bằng sữa tươi không đường có tác dụng gì ?

Rửa mặt hàng ngày bằng sữa tươi không đường có tác dụng gì ?
Điểm trung bình: 4.8 / 5 (548 lượt đánh giá)

Rửa mặt hàng ngày bằng sữa tươi không đường có những lợi ích gì mà em thấy rất nhiều chị em áp dụng. Việc làm này có tác dụng gì cho da, đặc biệt da của em bị nám ở hai bên má. Cần kinh nghiệm chia sẻ !

Rửa mặt hàng ngày bằng sữa tươi không đường có tác dụng gì ?

Không chỉ là một loại thức uống giàu chất dinh dưỡng, sữa tươi không đường còn khá nổi tiếng với nhiều tác dụng làm đẹp. Từ lâu nó đã được chị em sử dụng thay thế cho các loại mỹ phẩm đắt tiền . Bên cạnh việc dùng sữa tươi kết hợp với các nguyên liệu khác làm mặt nạ dưỡng da thì thức uống này còn được sử dụng để rửa mặt.

Chăm sóc da  bằng sữa tươi giúp trị nám

  • Dưỡng ấm cho da

Trong sữa tươi, nước là thành phần chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng 85- 90 %. Do vậy việc rửa mặt bằng sữa tươi không đường là giải pháp hữu hiệu giúp cân bằng độ ẩm trên da. Nếu bạn đang sở hữu làn da khô và bong tróc thì không nên bỏ qua phương pháp này.

  • Xóa mờ vết nám - tàn nhang làm căng da

Sữa tươi không đường chứa một lượng lớn axit lactic tự nhiên đồi dào. Đây là một chất có tác dụng tẩy nhẹ, giúp lấy đi các tế bào trị nám trên da. Nhờ vậy làn da mới sẽ nhanh chóng được tái tạo và trở nên trắng hơn.

 Cách dưỡng da trị nám - tàn nhang hiệu quả

  • Bổ sung vitamin - ngăn ngừa lão hóa da

Thành phần vitamin A, vitamin nhóm B có trong sữa tươi là một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Các chất này sẽ giúp kích thích sản xuất collagen làm tăng độ liên kết và đàn hồi của da. Chính nhờ đó mà các nếp nhăn trên mặt sẽ ít xuất hiện hơn.  Da mặt cũng tăng khả năng chịu đựng dưới tác hại của ánh nắng mặt trời và môi trường sống.

  • Chữa cháy nắng cho da

Làn da bị cháy nắng thường có biểu hiện bị mất nước và bị tấy đỏ. Lúc nào bạn chỉ việc lấy sữa tươi không đường rửa mặt để cấp cứu cho da. Nước và các thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi sẽ giúp xoa dịu và giảm kích ứng cho da mặt.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường đúng cách

cach-rua-mat-bang-sua-tuoi

  • Bước đầu tiên bạn cần làm sạch da mặt. Lúc này nên sử dụng nước ấm là tốt nhất . Nước ấm sẽ khiến các lỗ chân lông giãn nở ra hết mức. Từ đó da sẽ hấp thu được tối ưu các dưỡng chất có trong sữa tươi.
  • Chờ khoảng 3-5 phút cho da khô tự nhiên. Sau đó đổ 1 ít sữa tươi ra chén và lấy bông gòn thấm đều lên khắp da mặt.
  • Dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da khoảng 5 phút.   Động tác này giúp các chất dinh dưỡng nhanh thấm vào da.
  • Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước cho sạch.

* Cách thực hiện có vẻ khá đơn giản phải không các bạn. Đôi khi chỉ một vài chi tiết nhỏ cũng sẽ giúp làm tăng hiệu quả của việc dùng sữa tươi rửa mặt đấy!

 Trị sạm da

Thời gian sử dụng sữa tươi không đường rửa mặt

  Nếu như thao tác rửa mặt đã quan trọng thì thời điểm rửa mặt cũng quan trọng không kém. Nếu có thời gian bạn nên rửa mặt bằng sữa tươi không đường 2 lần mỗi ngày. Thời điểm thích hợp là vào các buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên việc dùng sữa tươi  rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ vẫn được  ưu tiên . Đây là thời điểm làn da được nghỉ ngơi và tái tạo. Lúc này các dưỡng chất có trong sữa tươi sẽ được hấp thu và sử dụng một cách tối ưu. Nhờ vậy bạn sẽ đạt được hiệu quả dưỡng da bằng sữa tươi cao hơn khi dùng nó vào buổi tối .

Với những chia sẻ trên sẽ giúp cho chị em có 1 giải pháp làm đẹp hiệu quả tại nhà không tốn kém, không tốn thời gian mang đến sự trẻ trung cho làn da phụ nữ.