5 cách đánh bay vết nám trên da mặt

5 cách đánh bay vết nám trên da mặt
Điểm trung bình: 4.9 / 5 (574 lượt đánh giá)

Hiện tượng nám da mới được hình thành có chân nám nông nên việc điều trị không hề khó khăn như nhiều chị em vẫn lo sợ tạo nên tâm lý không ổn đinh tự ti vào bản thân. Việc này chị em chỉ cần thay đổi lối sinh hoạt sống kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm bố trợ từ thiên nhiên sẵn có trong cuộc sống hàng ngày tạo nên những mẹo chăm sóc da vô cùng đơn giản dễ làm dễ áp dụng. Nếu bạn đang bị nám da hãy nhanh tay lưu lại 5 cách mà Minh Y Đường vận dụng để làm mờ vết nám da trên mặt hiệu quả tốt nhất.

Chia sẻ hay về kinh nghiệm trị nám da trên mặt nhờ thiên nhiên

Bác sĩ da liễu chuyên ngành nám da – tàn nhang mới đây lên tiếng về thực hư việc áp dụng mẹo thiên nhiên trị nám da. Theo bác sĩ, việc vận dụng một số nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên vào trị nám không phải là phương pháp mới lạ mà đã được truyền miệng lại qua rất nhiều đời nay. Khám phá những công thức này phát hiện trong thành phần có chứa các chất tự nhiên giúp giảm hắc tố melanin tích tụ, phá vỡ liên kết melanin giúp làn da trắng sáng hơn.

trị nám da trên mặt nhờ thiên nhiên

Hàm lượng các chất có trong nguyên liệu, cách sử dụng đúng và thời gian thực hiện quyết định đến thành công của các loại mặt nạ trị nám. Tiết lộ này giải thích phần nào lý do tại sao cùng áp dụng mặt nạ trị nám từ thiên nhiên nhưng người khỏi nám người lại không là vậy.

1. Trị nám trên da mặt với mặt nạ nghệ

Trong nghệ có chất curcurmin có tác dụng tốt trong việc làm lành thương tổn, chống viêm nhiễm, làm mờ vết nám trên da. Ngoài ra, tinh chất nghệ có tính chất làm sáng da, giảm sắc tố melamin tích tụ dưới da, sau đây là công thức trị nám da được nhiều chị em áp dụng và đã có hiệu quả

Trị nám trên da mặt với mặt nạ nghệ

➢ Lấy khoảng 1 thìa bột nghệ và 1 thìa rượu trắng cho tan đều với nhau. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt trước khi đi ngủ và nằm thư giãn khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch lại với nước. Cứ 2 ngày đắp mặt nạ này 1 lần và nên thực hiện vào buổi tối để thẩm thấu nhanh hơn, tác dụng trị nám tốt.
* Lưu ý: Nếu nghệ làm vàng da khó rửa thì cần chút dầu dừa để rửa mặt sẽ mất hệt màu vàng của nghệ

2.  Tạo mặt nạ trị nám với quả bơ và đu đủ

Thành phần của quả đu đủ và bơ chứa các chất có khả năng đẩy lùi nám da và giúp làn da đều màu hơn. Kết hợp 2 nguyên liệu trị nám da này theo cách này sẽ phát huy tác dụng trị nám da tốt hơn.

Tạo mặt nạ trị nám với quả bơ và đu đủ

➢ Lấy 1/4 phần thịt đu đủ và 1/2 thịt quả bơ. Sau đó đem nghiền nhỏ trộn chung với nhau, có thể thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc nước ấm cho loãng bớt. Sau khi rửa mặt sạch qua với nước bạn đắp hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên và để khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch với nước. Kiên trì công thức này khoảng 1 tháng là cảm nhận làn da sáng rõ lên, mờ nám da từng ngày.

3. Tinh dầu oliu trị nám da mặt hiệu quả

Dầu oliu có giàu vitamin có tác dụng tốt trong việc bảo vệ da, giúp tổng hợp collagen, elaston cho da nhanh. Đồng thời có tác dụng giảm sự tác động của ánh nắng mặt trời lên vùng nám da, giúp da trắng sáng hơn.

Tinh dầu oliu trị nám da mặt hiệu quả

➢ Khi dùng. Lấy khoảng 2-3 giọt tinh dầu oliu đem thoa lên vùng da bị nám sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng cho tinh dầu thẩm thấu vào da phát huy tác dụng.  Massage bằng các động tác xoay tròn nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút sau đó chờ 30 phút rửa mặt lại với nước hoặc để qua đêm và rửa mặt vào sáng ngày hôm sau. Kiên trì thực hiện công thức này đều đặn tuần 3 lần.

4. Trị nám da bằng mặt nạ dưa leo

Dưa leo được chị em tin dùng trong việc đắp mặt nạ hàng ngày đây là nguồn lớn cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời các chất tự nhiên giúp làm sáng da xóa bay vết nám da.

Trị nám da bằng mặt nạ dưa leo

➢ Lấy 1 quả dưa leo đem thái thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt. Hãy giữ yên trong khoảng 20-25 phút thì rửa mặt sạch lại với nước. Cách này nên áp dụng từ 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy vết thâm mờ dần, da sáng mịn tự nhiên.

5. Trị nám da bằng quả chanh

Chanh có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào có tác dụng kích thích cơ thể tăng sinh tổng hợp collagen thay thế tế bào hư tổn ở vùng sẹo, giúp cho các vết sẹo thâm nhanh chóng mờ đi, chống lại oxy hóa da tốt. Đồng thời acid citric trong chanh quả nếu vận dụng hợp lý sẽ giúp làm sáng da một cách tích cực.

Trị nám da bằng quả chanh

➢ Khi dùng: Lấy nước cốt chanh tươi thoa lên da mặt giữ khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch lại với nước ấm. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên nhớ pha loãng phần nước cốt chanh rồi hãy sử dụng.

Trên đây là 5 phương pháp trị nám hiệu quả dễ áp dụng tại nhà. Chị em cần lựa chọn ra một cách để làm thường xuyên có kế hoạch trong 1 thời gian từ 3 đến 6 tháng sẽ cảm thấy làn da sáng trở lại

Tìm hiểu thêm

Phương pháp nào trị nám hiệu quả an toàn ?

5 cách trị nám bằng trứng gà

Chữa khỏi nám sau 3 năm