THUỐC TRÁNH THAI GÂY NÁM DA NGUY HẠI ĐẾN SẮC ĐẸP NHƯ THẾ NÀO

THUỐC TRÁNH THAI GÂY NÁM DA NGUY HẠI ĐẾN SẮC ĐẸP NHƯ THẾ NÀO
Điểm trung bình: 5.0 / 5 (643 lượt đánh giá)

Thắc mắc uống thuốc tránh thai đẹp da? Uống thuốc tránh thai đẹp da được rất nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp da. Bởi việc duy trì uống thuốc hàng ngày giúp chị em cân bằng lại lượng Hormon trong cơ thể rất tốt. Nhưng chị em cũng nên cẩn trọng với một số thuốc tránh thai gây nám da.

Uống thuốc tránh thai có bị nám da không?” là lo lắng của nhiều chị em khi có nhiều thông tin trên mạng đã cảnh bảo thuốc tránh thai gây nám da ảnh hưởng đến sắc đẹp. Trước đó lại có nhiều chị em rỉ tai nhau nói thuốc ngừa thai giúp làm đẹp da, trị nám khá hiệu quả. Thực hư như thế nào hãy cùng tìm hiểu liệu thực sự thuốc tránh thai gây nám da mặt có thật không và giải pháp trị nám hữu hiệu nhất hiện nay là gì nhé!

 

bi-nam-da-uong-thuoc-gi-2

Thắc mắc uống thuốc tránh thai đẹp da?
Uống thuốc tránh thai đẹp da được rất nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp da. Bởi việc duy trì uống thuốc hàng ngày giúp chị em cân bằng lại lượng Hormon trong cơ thể rất tốt. Nhưng chị em cũng nên cẩn trọng với một số thuốc tránh thai gây nám da.

Can-trong-voi-mot-so-thuoc-tranh-thai-co-the-gay-nam-da3

Thuốc ngừa thai đẹp da ngay thời gian đầu
Vậy uống thuộc tránh thai có bị nám da không?
Nhìn chung, thuốc viên tránh thai thường có chứa kết hợp cả Estrogen và Progesterone nên có thể gây ra tác dụng phụ là nhức đầu, nám da, tăng cân, buồn nôn… do nó làm thay đổi hormone trong cơ thể sau khi uống. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này không phải lúc nào cũng xảy ra với tất cả mọi người. Chỉ những người có cơ địa không thích hợp với thuốc tránh thai mới có thể gặp hiện tượng nám da, sạm da, tàn nhang, tăng cân… sau khi uống thuốc.

thuoc-tranh-thai-gay-nam-da-1

Nhiều người uống thuốc tránh thai bị nám da vì không đúng cách
Nám da khi dùng thuốc ngừa thai chỉ xảy ra trên một số người đặc biệt, và thường là với các loại chứa progestins thế hệ cũ. Nám da, nếu có, thường sẽ ổn định sau một thời gian dùng thuốc, tránh tiếp xúc mặt trời khi dùng thuốc bằng các loại kem chống nắng hay các cách che chắn bảo vệ sẽ làm giảm bớt nám da. Progestins trong thuốc còn có tác dụng giữ nước cho cơ thể, dẫn đến một số người phốp pháp than mập lên khi dùng thuốc, hay một số lang băm dùng thuốc phụ thêm trong toa thuốc tăng cân dành cho người gầy ốm.
Chưa nói, khi dùng thuốc tránh thai đẹp da, gò ngực cũng sẽ đầy đặn hơn, nên có nhiều bạn gái đã tự ý dùng thuốc với mong muốn vòng 1 nở nang căng tròn. Với tác động giữ nước, các loại thuốc chứa progestins thế hệ mới hầu như không còn tác dụng này, tuy giá thuốc vẫn đắt. Những ảnh hưởng trên bầu ngực chỉ là tác động tạm thời, sau ngưng thuốc, bầu ngực lại quy hồi như cũ.

Uống thuốc ngừa thai đẹp da và một số lưu ý

– Cũng giống như bất cứ loại thuốc nào khác, thuốc tránh thai có hai phần song song: lợi và hại. Chính do có phần hại, nếu sử dụng không đúng sẽ gây tai biến cho người dùng thuốc, nên dùng để tránh thai vẫn phải đi khám để bác sĩ “sàng lọc” xem đối tượng thích hợp sử dụng loại thuốc tránh thai nào (thuốc tránh thai có nhiều loại, có loại không dùng được cho phụ nữ bị tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh gan, trên 35 tuổi và có hút thuốc lá…) và hướng dẫn sử dụng đúng cách. Hoàn toàn không nên nghe lời truyền miệng và tự ý dùng thuốc tránh thai.

Can-trong-voi-mot-so-thuoc-tranh-thai-co-the-gay-nam-da2

Hãy luôn sử dụng thuốc tránh thai trị nám, mụn đúng cách nhất
– Nếu phải dùng thuốc tránh thai trị mụn, phụ nữ đang cần tránh thai thì rất tiện, bác sĩ sẽ chỉ định dùng, tận dụng hai tác dụng của thuốc vừa tránh thai vừa trị mụn.
– Đối với phụ nữ trẻ chưa lập gia đình hoặc không phải dùng biện pháp tránh thai mà chỉ muốn trị mụn loại nặng, an toàn nhất là nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chữa trị đúng cách. Xét thấy cần thiết bác sĩ sẽ cho dùng thuốc tránh thai và hướng dẫn dùng an toàn, hiệu quả.

Phương pháp phòng tránh nám da an toàn hiệu quả nhất

Để trị nám da triệt để bạn có rất nhiều cách thay vì sử dụng các loại thuốc tránh thai. Chỉ từ những thói quen hàng ngày bạn có thể loại bỏ nám da hữu hiệu và an toàn.

thuoc-tranh-thai-gay-nam-da-2

Duy trì chế độ sinh hoạt khoa học giúp chống nám hiệu quả
– Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh: ăn nhiều thực phẩm trị nám da như rau xanh và các loại hoa quả chứa vitamin nuôi dưỡng làn da mềm mại mịn màng. (cà chua, cà rốt, dưa chuột…)
– Hạn chế các đồ ăn chiên xào có quá nhiều mỡ động vật hoặc đồ ăn cay nóng sẽ gây ra tình trạng nóng trong người, cơ hội để những chất thải tích tụ hình thành nên nám da.
– Tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Duy trì các bài tập thể dục thường xuyên là các giúp bạn tăng cường sức khỏe cũng như đào thải nhiều chất độc ra bên ngoài hơn. Hạn chế được nguy cơ gây ra nám da.
– Đắp mặt nạ trị nám tàn nhang, có tác dụng dưỡng da giúp Cung cấp dưỡng chất cho da từ bên ngoài từ những nguyên liệu tự nhiên như khoai tây, mật ong, sữa chua, sữa tươi không đường…
– Tạo thói quen che chắn làn da khỏi ánh nắng mặt trời chiếu rọi trực tiếp. Bôi kem chống nắng bảo vệ da ngay cả khi trời râm mát.
Thuốc tránh thai gây nám da và gây ra những biến chứng phụ không tốt cho sức khỏe. Duy trì những thói quen tốt chế độ sinh hoạt lành mạnh là giải pháp chống lại nám tốt nhất.

Để muốn trị nám tận gốc các bạn liên hệ tới hotline: 0978 244 046 / (024)66 725 048 Của Nhà Thuốc Minh Y Đường sản phẩm Đặc Trị Nám Tàn Nhang giúp bạn lấy lại làn da không còn nám, tàn nhang

dieu-tri-tan-goc-nam-tan-nhang