3 cách trị nám tàn nhang bằng nha đam dễ sử dụng tại nhà

3 cách trị nám tàn nhang bằng nha đam dễ sử dụng tại nhà
Điểm trung bình: 4.9 / 5 (620 lượt đánh giá)

  Nha đam có tác dụng trị nám tàn nhang  là vì nó chứa một lượng nước lớn, có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da. Ngoài ra, trong nha đam còn có nhiều loại vitamin như A, C, E và các khoáng chất như kẽm, canxy, natri,… Đây là các thành phần chính của nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da, có tác dụng làm mờ và trị nám triệt để.

Chính vì vậy mà các công thức trị nám da luôn được chị em quan tâm tìm hiểu. Trong các cách điều trị nám da, trị nám da bằng nha đam được nhiều người tin dùng bởi tính hiệu quả và an toàn, thân thiện với làn da. Trị nám da bằng nha đam có nhiều cách trong đó 3 cách dưới đây được áp dụng nhiều và mang lại hiệu quả nhất.

1. Làm mặt nạ nha đam để trị nám da hiệu quả

Đây là cách trị nám da bằng nha đam đơn giản nhất và các bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Theo đó, để thực hiện cách trị nám này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lá nha đam tươi và thực hiện như sau:

cach-lam-mat-na-tri-nam-tu-nha-dam-don-gian

Đầu tiên bạn rửa sạch lá nha đam, tách bỏ vỏ chỉ giữ lại phần thịt trắng bên trong. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng khăn lau khô, sau đó đắp phần thịt nha đam lên vùng da bị nám và thư giãn trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Loại mặt nạ nha đam này bạn nên áp dụng 2 lần/tuần để có hiệu quả trị nám tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, trước khi thoa nha đam lên mặt, bạn nên thử thoa 1 chút nha đam lên tay để chắc chắn nha đam phù hợp và thân thiện với làn da của bạn, tránh tình trạng dị ứng gây ngứa và khó chịu.

 7 cách trị nám hiệu quả tại nhà 

2. Hỗn hợp nha đam và nước vo gạo để trị nám

Nước vo gạo có chứa những tinh chất dưỡng trắng da rất hiệu quả nên được xem là nguyên liệu làm đẹp. Chính vì vậy kết hợp giữa hai thành phần nha đam và nước vo gạo là một cách làm đẹp da và trị nám da hết sức tuyệt vời, an toàn cho làn da.

nha-dam-nuoc-vo-gao-tri-nam

Cách thực hiện

Bạn chuẩn bị nước vo gạo và nha đam tươi. Nước vo gạo bạn để lắng, lấy phần cặn lắng xuống rồi trộn với nhựa thịt lá nha đam.Buổi tối trước khi đi ngủ rửa mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để lại đến sáng, rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện những vết nám da sẽ mờ dần.

3. Trị nám da bằng mặt nạ nha đam và mật ong

Nha đam và mật ong là hai nguyên liệu thường được dùng trong làm đẹp và mang lại hiệu quả. Do đó khi kết hợp nha đam và mật ong bạn sẽ có ngay công thức trị nám hiệu quả, an toàn

nha-dam-mat-ong-tri-nam-hieu-qua

Cách thực hiện
 Bạn chuẩn bị 100g nha đam tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất. Bạn lấy lá nha đam tươi rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào nồi nấu với 500ml nước. Sau khi nấu xong bạn chắt nước nha đam hòa với mật ong để có một hỗn hợp trị nám hiệu quả. Bạn lấy dung dịch vừa tạo đắp lên mặt, đặc biệt chú ý những vùng da nám. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông và nhất là trị nám hiệu quả.

Ngoài 3 cách trên được các chị em tin dùng nhiều nhất thì còn có rất nhiều cách giảm nám tại nhà khác và cần sự kiên trì nỗ lực làm theo thường xuyên thì mới có hiệu quả. Nếu có vấn đề gì thắc mắc chị em để lại bình luận phía dưới những câu hỏi để các chuyên gia và tư vấn miễn phí.